ชายปวดหลังหวังพึ่งวิธีครอบแก้วรักษา กลับได้แผลสยองเต็มหลังจนเกือบตาย


 ชายชาวจีนหวิดติดเชื้อดับ  หลังปวดหลังแล้วหันไปพึ่งวิธีรักษาด้วยการครอบแก้ว ผ่านไป 1 เดือน เป็นแผลไหม้พุพองชวนสยอง

          เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยภาพรอยแผลอันน่ากลัวที่แผ่นหลังของ นายหลี หลิน ชายชาวจีนวัย 63 ปี จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน โดยจากรายงานระบุว่า นายหลีมีอาการปวดหลัง มีภาวะข้อไหล่ติดแข็ง จึงได้ตัดสินใจไปรักษาด้วยวิธีการครอบแก้ว ซึ่งทางพนักงานยืนยันว่าสามารถบรรเทาอาการปวดของเขาได้ หลังจากนั้นเขาก็เดินทางไปรักษาที่ร้านทุก ๆ วัน เป็นเวลานานนับเดือน

          โดยวิธีการครอบแก้ว เป็นศาสตร์การรักษาของแพทย์แผนจีนวิธีหนึ่ง ที่นิยมใช้กับกลุ่มอาการปวดต่าง ๆ อาทิ ปวดบ่าไหล่ ปวดหลัง ปวดขา โดยวิธีการคือนำแก้วร้อน ๆ มาวางลงบนจุดในเส้นลมปราณ หรือตำแหน่งที่ต้องการบนผิวหนัง เมื่อความร้อนไล่อากาศในแก้วออกจนหมด แก้วก็จะดูดผิวหนัง ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนพลังงานในร่างกาย และสามารถลดอาการปวดได้ โดยหลังจากนำแก้วออกจะมีรอยแดงเป็นจ้ำ ๆ เกิดขึ้น

          แต่สำหรับ นายหลี หลังจากเขารักษาไปได้ประมาณ 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน จนถึง 20 พฤษภาคม ก็ปรากฏว่าที่แผ่นหลังของเขานั้น จากรอยแดงกลายเป็นบาดแผลพุพองค่อย ๆ ขยายเป็นวงใหญ่และเห็นเด่นชัดขึ้นเรื่อย ๆ จำนวนทั้งหมด 7 วงด้วยกัน เห็นแล้วชวนให้สยดสยองไม่น้อย

          โดยนายหลีเผยว่า ทุกวันที่ไปรักษา แก้วร้อน ๆ จะถูกนำมาวางที่เดิมทุกครั้ง จนกระทั่งช่วง 10 วันก่อนที่เขาจะหยุดการรักษา รอยแผลก็เริ่มเป็นตุ่มพอง จึงได้ให้ภรรยาช่วยใช้น้ำมันนวดให้ จนวันสุดท้ายที่เขาไปรักษาด้วยวิธีครอบแก้วนี้ เขาก็เริ่มรู้สึกไม่สบายตัวและมีไข้ขึ้นสูง ครอบครัวเห็นท่าไม่ดีจึงรีบพาตัวเขาส่งโรงพยาบาล

          หลังจากแพทย์ทำการตรวจร่างกายของนายหลี พบว่า บาดแผลที่หลังเกิดการติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งนับว่าโชคดีที่มารักษาได้ทันเวลา มิเช่นนั้นมีสิทธิ์เสียชีวิตเนื่องจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ โดยขณะนี้ยังคงต้องทำการรักษาตัวอยู่ ทั้งนี้แพทย์ยังได้ระบุว่าการครอบแก้วรักษาค่อนข้างเสี่ยงอันตราย ไม่ควรทำที่จุดเดิมซ้ำ ๆ เนื่องจากจะทำให้ผิวไหม้และติดเชื้อเช่นนี้ได้

ภาพจาก news.ifeng.com
ชายปวดหลังหวังพึ่งวิธีครอบแก้วรักษา กลับได้แผลสยองเต็มหลังจนเกือบตาย  ชายปวดหลังหวังพึ่งวิธีครอบแก้วรักษา กลับได้แผลสยองเต็มหลังจนเกือบตาย Reviewed by Unknown on June 25, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.