อลหม่านทั้งปั๊ม รถเสียระนาวนับ 10 คัน หลังเติมน้ำมันปนน้ำ


ปั๊มน้ำมันย่านสัตหีบปั่นป่วน รถยนต์เสียระนาวนับ 10 คัน หลังใช้บริการไปเพียงไม่นาน พบน้ำมันมีน้ำปนอยู่ เจ้าของขอโทษ พร้อมรับผิดชอบซ่อมให้

(21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีการแพร่ภาพเหตุการณ์รถยนต์หลายคัน เกิดเหตุระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง หลังเข้าไปเติมน้ำมันดีเซล ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความประกาศเตือน ให้ผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการ หลีกเลี่ยงการเติมน้ำมันชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปั๊มน้ำมันแห่งดังกล่าว พบรถกระบะและรถบรรทุกเล็ก รวม 14 คัน จอดเสียพร้อมๆ กัน สร้างความอลหม่านให้กับกลุ่มผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ปั๊มอย่างมาก เบื้องต้นทางปั๊มได้นำกรวยยางมาปิดกั้นช่องเติมน้ำมัน งดให้บริการเป็นการชั่วคราวแล้ว

นายประหยัด อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนมีอาชีพขับรถรับส่งพนักงาน รถใช้ระบบน้ำมันดีเซล ได้ขับเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม หลังขับออกไปเพียงไม่ถึง 2 กิโลเมตร รถเกิดผิดปกติมีควันขาวจำนวนมาก ก่อนเครื่องยนต์จะน็อคและดับไป จึงได้แจ้งประสานไปทางปั้มให้มาตรวจสอบ

ก่อนจะพบสาเหตุว่า น้ำมันมีน้ำปะปนอยู่ เบื้องต้นกลุ่มผู้เสียหายได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ไม่ติดใจเอาความ แต่ขอให้ทางปั๊มออกมารับผิดชอบกรณีนี้

ขณะที่ทางด้าน ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า ทางปั๊มได้เปิดทำการเพียงไม่นาน อยู่ในระหว่างทดลองระบบ ยังไม่มีการส่งมอบอย่างเป็นทางการ สาเหตุคาดว่าเกิดจากระบบระบายน้ำในห้องเก็บน้ำมันรั่ว ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำรั่วไหลเข้าไปปะปนกับน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้รับเหมา เข้ามาดำเนินการตรวจสอบซ่อมทำแล้ว คาดจะแล้วเสร็จเปิดให้บริการได้ในไม่ช้า ส่วนรถของผู้เสียหาย ทางปั๊มยินดีรับผิดชอบชดใช้และซ่อมแซมทำให้เครื่องยนต์เป็นปกติ ด้วยการถ่ายน้ำมัน ทำความสะอาดระบบเครื่องยนต์และเปลี่ยนกรองน้ำมัน พร้อมกล่าวขอโทษลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้วย
อลหม่านทั้งปั๊ม รถเสียระนาวนับ 10 คัน หลังเติมน้ำมันปนน้ำ อลหม่านทั้งปั๊ม รถเสียระนาวนับ 10 คัน หลังเติมน้ำมันปนน้ำ Reviewed by Unknown on June 25, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.