คืบหน้าคดีน้องสโนว์ รอลุ้น 27 มิ.ย. ผู้ใหญ่บ้านจะได้ประกันตัวหรือไม่



   ความคืบหน้าคดีน้องสโนว์ อัยการส่งฟ้องศาล รอลุ้น 27 มิถุนายนนี้ ศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหาหรือไม่ ด้านพ่อแม่เหยื่อขอค้านประกันตัว อัยการชี้ โทษสูงสุดคือประหารชีวิต

            ความคืบหน้าคดีพยายามข่มขืนและทำร้ายร่างกาย น้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 ใน จ.กาฬสินธุ์ จนเสียชีวิต ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาแต่ให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีได้ส่งสำนวนให้กับอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์พิจารณาเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไปแล้วนั้น

            ล่าสุด วันที่ 24 มิถุนายน 2559 พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้นำคำฟ้องคดีอาญาของนายกฤติเดช ไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์

            ทั้งนี้ นายกฤษณ์ และนางลำไย พลประสิทธ์ พ่อแม่ของน้องสโนว์ พร้อมด้วยญาติและชาวบ้านประมาณ 30 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจก่อนที่พนักงานอัยการจะเดินทางไปส่งสำนวนยังศาล จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งแม่ของน้องสโนว์ได้กอดรูปถ่ายของลูกสาวไว้แน่นตลอดเวลา พร้อมระบุว่าเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นนับจากนี้

            ด้าน นายรัชดา จุฬารี อัยการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้ฝากขัง นายกฤติเดช ครบ 7 ครั้ง เท่ากับ 84 วัน ซึ่งผลการตรวจสอบสำนวนของตำรวจถือว่าสำนวนนี้มีความสมบูรณ์ อัยการจึงมีมติให้ทำการส่งฟ้องต่อศาลในวันนี้ ซึ่งอัยการยังค้านประกันตัว จากนี้ไปก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ซึ่งบทลงโทษฐานความผิดดังกล่าวมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต

            ด้านนาง ลำไย แม่น้องสโนว์ กล่าวว่า เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะให้ความเป็นธรรมกับลูกสาว เพราะลูกสาวตายทั้งที่ไม่สมควรตาย หากคนผิดยังลอยนวล ครอบครัวและญาติก็คงจะหวาดผวา จึงไม่อยากให้ได้รับการประกันตัว

            อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ภายหลังอัยการได้ยื่นฟ้องต่อศาล ศาลมีคำสั่งให้เบิกตัว นายกฤติเดช ผู้ต้องหามาสอบคำให้การในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ และจะพิจารณาว่าจะให้มีการประกันตัวหรือไม่ และจะดำเนินการพิจาณาเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณาคดีต่อไป

เกาะติดตามข่าว น้องสโนว์ ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก ข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
คืบหน้าคดีน้องสโนว์ รอลุ้น 27 มิ.ย. ผู้ใหญ่บ้านจะได้ประกันตัวหรือไม่ คืบหน้าคดีน้องสโนว์ รอลุ้น 27 มิ.ย. ผู้ใหญ่บ้านจะได้ประกันตัวหรือไม่ Reviewed by Unknown on June 25, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.