'ออง ซาน ซู จี' ถึงไทยแล้ว เยี่ยมแรงงานเมียนมาสมุทรสาคร


ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมา "ออง ซาน ซู จี" พร้อมคณะ เดินทางถึงไทยแล้ว รองนายกฯสมคิด เป็นผู้แทนรัฐบาลให้การต้อนรับ ก่อนเดินทางไปพบแรงงานเมียนมา ที่ จ.สมุทรสาคร ขณะการรปภ. เข้มงวด

นางออง ซาน ซู จี (H.E. Daw Aung San Suu Kyi) ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมา พร้อมคณะ เดินทางสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ตามคำเชิญของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2559 โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้แทนรัฐบาลให้การต้อนรับ

ซึ่งมีกองทัพสื่อมวลชน รอติดตามทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้น นางซูจี ได้เดินทางไปพบปะแรงงานเมียนมา เพื่อให้กำลังใจและรับทราบปัญหา เพื่อหาแนวทางในการแก้ไข ที่ห้องประชุมตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่มีประชาชนเมียนมา จำนวนหนึ่งถือธงชาติมารอรับด้วย

โดยการเดินทางเยือนประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางเยือนต่างประเทศอย่างเป็นทางการ ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนครั้งแรกของ นางออง ซาน ซู จี ซึ่งเกิดขึ้นต่อเนื่อง

ภายหลังจากการเดินทางเยือนเมียนมาอย่างเป็นทางการของ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนพิเศษของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8-9 พฤษภาคม 2559 ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ ไทย-เมียนมา ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป
'ออง ซาน ซู จี' ถึงไทยแล้ว เยี่ยมแรงงานเมียนมาสมุทรสาคร 'ออง ซาน ซู จี' ถึงไทยแล้ว เยี่ยมแรงงานเมียนมาสมุทรสาคร Reviewed by Unknown on June 25, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.